Phương án cầu "vỏ sò" cho khách đi bộ qua sông Hàn được lựa chọn đánh giá sau khi xem xét 16 phương án xây dựng từ 7 đơn vị tư vấn nước ngoài thiết kế và đề xuất.
Sáng 8/4, UBND TP Đà Nẵng, Ủy ban mặt trận, Sở GTVT và các cơ quan liên quan đã tổ chức phản biện đối với việc xây dựng cầu đi bộ hình "vỏ sò" bắc qua sông Hàn. Cầu “vỏ sò” sẽ được xây dựng tại vị trí từ bùng binh đường Đống Đa - Như Nguyệt ở bờ Tây sông Hàn nối qua đường Trần Hưng Đạo ở bờ Đông, do Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) đầu tư theo phương thức hoàn trả vốn từ tiền sử dụng đất.
Phương án cầu "vỏ sò" cho khách đi bộ qua sông Hàn được lựa chọn đánh giá sau khi xem xét 16 phương án xây dựng từ 7 đơn vị tư vấn nước ngoài thiết kế và đề xuất.
Theo dự kiến, ngoài mô hình “vỏ sò”, cầu đi bộ sẽ có mặt cắt ngang 10,5m; chiều dài khoảng 490m; tĩnh không thông thuyền 7-8,5m (tương đương cầu Rồng, cầu Sông Hàn), đảm bảo luồng tàu thuyền qua lại tại khu vực này… với suất đầu tư không quá 30 triệu USD.
Cùng với việc xây dựng cầu, một công viên có diện tích khoảng 1.500m2 nhô ra mặt sông ở phía bờ Tây cây cầu sẽ được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu ngắm cảnh, thưởng thức cà phê, giải khát.
Cầu được xây dựng tại nút giao thông Đống Đa-Như Nguyệt và nằm giữa 2 cây cầu Thuận Phước và cầu Sông Hàn. Ở giữa cầu gần bờ Đông sông Hàn sẽ có một đảo nhỏ diện tích khoảng 600m2 nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, ngắm cảnh, thưởng thức ẩm thực, xem trình diễn pháo hoa, tổ chức biểu diễn ca nhạc và các hoạt động văn hoá khác với sức chứa khoảng 300 người.
Cầu được xây dựng tại nút giao thông Đống Đa-Như Nguyệt và nằm giữa 2 cây cầu Thuận Phước và cầu Sông Hàn. Ở giữa cầu gần bờ Đông sông Hàn sẽ có một đảo nhỏ diện tích khoảng 600m2 nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, ngắm cảnh, thưởng thức ẩm thực, xem trình diễn pháo hoa, tổ chức biểu diễn ca nhạc và các hoạt động văn hoá khác với sức chứa khoảng 300 người.
Nguồn Zing News
0 nhận xét:
Đăng nhận xét